Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Tìm hiểu bệnh rò hậu môn.

Rò hậu môn được dân gian thường gọi là bệnh mạch lương, xảy ra ở mọi đối tượng thuộc các độ tuổi khác nhau, theo thống kê thì bệnh thường gặp nhiều hơn ở độ tuổi 30 – 50 và tỉ lệ mắc bệnh của nam giới cao hơn nữ giới. Nhiễm trùng ở các khe và nhú trong ống hậu môn lâu ngày không được điều trị sớm có thể gây ra bệnh rò hậu môn.



Nguyên nhân gây bệnh rò hậu môn:
- Do mắc bệnh apxe hậu môn:
Apxe hậu môn là một trong những bệnh  thuộc nhóm bệnh hậu môn. Đây là hiện tượng viêm nhiễm cấp tính lâu ngày, biểu hiện là những nốt mụn có chứa dịch mủ, khi bị vỡ, nốt mụn sẽ tiết dịch khiến cho vùng da bị viêm nhiễm bị lan rộng, gây nên đường rò hậu môn.
- Do vệ sinh hậu môn không sạch sẽ: Đây là nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh về hậu môn, trong đó có bệnh rò hậu môn. Vì hậu môn là điểm cuối của hệ thống tiêu hóa, nơi thải phân ra nên là nơi trú ngụ của nhiều loại vi khuẫn. Vệ sinh không sạch khiến vi khuẩn, nấm và vô số mầm bệnh khác sẽ tấn công  gây nên viêm nhiễm.
- Do hậu môn, trực tràng chịu áp lực: Những người có thói quen nhịn đi cầu, thường xuyên mang vác nặng,  lao động quá sức, luyện tập thể thao dạng nặng,… sẽ gây áp lực lớn đến hậu môn,trực tràng, tạo ra các vết nứt và rò hậu môn.
- Do viêm nhiễm hậu môn: Vùng hậu môn bị viêm nhiễm kéo dài sẽ tạo ra các mụn mủ. Đây là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và mầm bệnh tấn công, gây tổn thương lớp niêm mạc hậu môn. Trong quá trình đào thải phân sẽ bám vào vùng bị viêm loét, có thể làm lây lan khu vực xung quanh, hình thành các đường rò hậu môn.
- Một số nguyên nhân gây rò hậu môn khác: Bệnh rò hậu môn còn có thể gây ra bởi các bệnh lý như: bệnh lao, dị vật hậu môn, ung thư hậu môn, ung thư trực tràng, ung thư đại tràng…. Hoặc sau khi phẫu thuật tuyến tiền liệt, phẫu thuật cắt tầng sinh môn, cắt trĩ cũng là nguyên nhân gây ra bệnh rò hậu môn.

Một số loại rò hậu môn thường gặp:
- Rò hậu môn hoàn toàn là có lỗ rò trong và ngoài thông với nhau.
- Rò hậu môn không hoàn toàn là chỉ có một vết lỗ.
- Rò phức tạp hay rò móng ngựa là đường rò ngoằn ngoèo, nhiều lỗ thông ra ngoài.
- Ngoài ra còn một số dạng rò hậu môn khác như: rò đơn giản, rò trong cơ thắt, rò qua cơ thắt, rò ngoài cơ thắt,…

Triệu chứng của rò hậu môn:
- Sau một thời gian bị áp xe hậu môn đến giai đoạn rò hậu môn. Vị trí áp xe vỡ ra có mủ hoặc dịch vàng chảy ra.
- Ngứa ngáy qua lỗ rò, có cảm giác xì hơi qua vị trí rò.
- Lỗ rò cứng, chắc, ấn vào có cảm giác đau.
- Cảm giác đau đớn, khó chịu, ngứa ngáy qua lỗ rò.

Triệu chứng rò hậu môn

Tìm hiểu thêm cách điều trị bệnh rò hậu môn như thế nào hãy đến phòng khám đa khoa Hồng Phong sớm nhất có thể để được các bác sĩ tư vấn và điều trị kịp thời.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM

Nguồn: http://diachichuabenhtritotnhattaihcm.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét