Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Điều trị thế nào để không gây biến chứng của bệnh trĩ.

Bệnh trĩ khá phổ biến, đặc biệt đối với người có độ tuổi 35 đến 75. Mỗi năm có khoảng 3,5 triệu người đi khám và điều trị bệnh. Tuy nhiên còn phần lớn bệnh nhân vẫn chưa đi điều trị đúng lúc gây ra những biến chứng nguy hiểm hơn ảnh hưởng đến tính mạng và cuộc sống.

Biến chứng của bệnh trĩ xảy ra do tâm lý chủ quan coi nhẹ bệnh trĩ hoặc điều trị mà không đúng cách hoặc phương pháp không phù hợp.

Bệnh trĩ nỗi ám ảnh của nhiều bệnh nhân


Một số biến chứng của bệnh trĩ:

  • Tắc trĩ: khi búi trĩ phát triển mà không được chữa trị có thể sẽ khiến các tĩnh mạch bị vỡ tạo thành một cục máu hoặc tình trạng máu đông trong lòng mạch máu. Điều này sẽ khiến búi trĩ sưng to bất thường gây cảm giác đau đớn dữ dội cho bệnh nhân. Để chấm dứt đau đớn, người bệnh cần có biện pháp lấy bọc máu ra như chích, phẫu thuật,…càng sớm càng tốt.
  • Sa nghẹt: là khi búi trĩ đã sa ra ngoài hậu môn, gặp tình trạng tắc mạch dẫn đến phù nề. Lúc này, búi trĩ sẽ không thể tự thụt lại vào trong hậu môn được, thậm chí, dùng tác động từ tay cũng rất khó đẩy búi trĩ vào trong. Người bệnh sẽ cảm thấy vô cùng đau đớn, khó chịu.
  • Nhiễm khuẫn: khi phát hiện bệnh trĩ, nếu người bệnh không có những biện pháp vệ sinh đúng cách, sẽ dễ bị viêm nhiễm, phù nề và sưng to dẫn đến tình trạng nóng rát, ngứa ngáy vùng hậu môn. Tình trạng này sẽ khiến người bệnh gặp rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt thường ngày.
  • Bội nhiễm: nếu búi trĩ thường xuyên sa ra ngoài gây chảy máu liên tục, bệnh nhân bị bệnh trĩ có nguy cơ bị bội nhiễm rất cao. Bởi vị trí búi trĩ là nơi mà phân và nước tiểu cùng vô số vi khuẩn gây bệnh bắt buộc phải đi qua trong quá trình sinh lý của con người. Bội nhiệm có thể dẫn đến các bệnh khác nghiêm trọng hơn khiến người bệnh gặp nhiều nguy hiểm đến chính tính mạng của mình

Nơi điều trị bệnh trĩ ở hiệu quả ở TP.HCM


Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét