Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Dấu hiệu mọc nhọt ở gần hậu môn là bệnh gì?

Khi bạn thấy xuất hiện các khối mụn nhọt cứng sưng tấy và có mủ xung quanh vùng hậu môn, bạn nên gặp ngay bác sĩ để khám vì đó là dấu hiệu bạn có thể mắc bệnh áp xe hậu môn. Bệnh áp xe hậu môn tuy không nguy hiểm tính mạng nhưng sẽ dẫn đến bệnh nguy hiểm hơn là rò hậu môn.

Dấu hiệu của áp xe hậu môn:
  • Mọc các mụn nhọt ở gần hậu môn, gây cảm giác căng tức khó chịu, đứng ngồi không được vì quá đau. Người bệnh có thể bị sốt nhẹ, ớn lạnh, mệt mỏi, chán ăn, mất ngủ…

Dấu hiệu apxe hậu môn



Nguyên nhân phát sinh bệnh:

  • Viêm nhiễm: nhiễm vi khuẩn bên trong hoặc bên ngoài hậu môn do không vệ sinh sạch sẽ.
  • Di chứng phẫu thuật: những người sau khi phẫu thuật các bệnh về hậu môn trực tràng, nạo điệu, sinh đẻ,… bị nhiễm trùng vết thương.
  • Thuốc điều trị bệnh: các loại thuốc dùng trong quá trình trị bệnh về hậu môn trực tràng có tính  kích thích cao dễ phá hoại các mô dẫn đến hình thành áp xe.
  • Mắc các bệnh khác: người bệnh mắc các bệnh như thiếu máu, tiểu đường, trực tràng có bị vật, xạ khuẩn, u hạt bạch huyết… đều gây ra bệnh áp xe hậu môn.

Biến chứng của bệnh:

  • Nhiễm trùng chảy mủ: các khối áp xe để lâu sẽ bị nhiễm trùng tự vỡ ra, mủ chảy nhiều có mùi hôi khó chịu, màu vàng và đặc sệt. Có thể lây lan tạo thành các khối áp xe mới xung quanh hậu môn, gây lỡ loét.
  • Rò hậu môn: đây là giai đoạn 2 của bệnh áp xe. Các khối áp xe không được chữa sẽ ăn sâu vào hậu môn, càng lúc càng lớn vỡ ra tạo thành các đường rò quanh hậu môn. 
Có thể bạn quan tâm: "Tìm hiểu bệnh rò hậu môn."


Phòng ngừa bệnh:

  • Hầu hết các bệnh nhân mắc các bệnh về hậu môn trực tràng đều có liên quan đến chế độ ăn uống không hợp lý, ít vận động cơ thể,… vì vậy để phòng bệnh ta nên hạn chế các chất có tính kích thích cao như rượu bia, cà phê, thuốc lá,… ăn nhiều rau củ quả để cung cấp vitamin và chất xơ cho cơ thể, kiêng những món nhiều dầu mỡ, chất béo, cay nóng…để không gây táo bón. Thường xuyên tập thể dục nhầm cải thiện hệ tuần hoàn máu, tăng cường sức đề kháng.
Điều trị bệnh tại đâu:
  • Hiện nay, phòng khám đa khoa Hồng Phong là phòng khám chuyên chữa các bệnh về hậu môn trực tràng tốt nhất. Bạn nên đến đây khám và điều trị bệnh áp xe hậu môn khi mới phát hiện dấu hiệu mọc nhọt ở gần hậu môn để tránh bệnh phát triển sẽ khó điều trị và tốn nhiều tiền hơn.




Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét