Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Bị bệnh trĩ cắt có đau không?


Với nhịp sống sinh hoạt hiện đại, ăn uống thực phẩm toàn chất béo nhưng lại ít chất xơ, số người bệnh mắc bệnh trĩ ngày càng gia tăng nhiều hơn, nhất là nhân viên văn phòng. Hàng ngày, theo thống kê của 1 bệnh viện uy tín có khoảng 60 bệnh nhân đến khám các bệnh lý về hậu môn trực tràng, trong đó bệnh nhân trĩ chiếm đến 70-80%.

Muốn điều trị trĩ thì trước hết phải hiểu nguyên nhân tạo ra búi trĩ. Trước đây, nguyên nhân tạo nên búi trĩ được cho là do ứ máu, tắc mạch, nên việc điều trị chủ yếu là tìm cách phẫu thuật bỏ hoàn toàn búi trĩ. Phương pháp này được áp dụng rộng rãi. Nhưng việc cắt bỏ búi trĩ này nghe thì đơn giản nhưng lại gây cảm giác đau đớn đối cho bệnh nhân, thời gian phục hồi rất lâu và việc đi ngoài sau mổ thực sự là cơn ác mộng vì vùng cắt bỏ đầy rẫy các dây thần kinh cảm giác.

Sau nhiều năm nghiên cứu về bệnh trĩ, các nhà khoa học đã chứng minh là các đám rối tĩnh mạch trĩ là trạng thái sinh lý bình thường, tạo nên lớp đệm ở ống hậu môn, giúp kiểm soát việc đại tiện. Từ phát hiện đó, quan niệm mới về điều trị bệnh trĩ là cố gắng bảo tồn lớp đệm này và làm nhỏ thể tích búi trĩ lại theo sinh lý bình thường, đưa chúng về đúng vị trí phẫu thuật của nó. Bắt đầu từ thập niên 90, các phương pháp phẫu thuật mới đều dựa trên nguyên tắc bảo vệ lớp đệm hậu môn, giảm lưu lượng máu đến đám rối tĩnh mạch trĩ và cố định mô trĩ vào ống hậu môn.

Nhưng thực hiện như thế nào để giải đáp thắc mắc " cat tri co dau khong?" của hầu hết bệnh nhân lại là sự đau đầu và lo lắng khác của bác sĩ. Vấn đề này đã được Giáo sư Antonio Longo, người Ý, đưa ra hướng giải quyết đơn giản là đưa đường mổ trĩ lên cao phía trên đường lược hậu môn, vùng không có các dây thần kinh tiếp nhận cảm giác đau, khi đó phẫu thuật vùng này sẽ không đau.

Một trong những phương pháp cắt trĩ mới nhất là phương pháp Longo: cách này được ưa chuộng vì không đau do các thao tác được thực hiện ở vùng không có cảm giác đau do đó thời gian nằm viện ngắn, bệnh nhân có thể về nhà ngay trong ngày và trở lại công việc của mình bình thường sau 1-2 ngày. Do đây là phương pháp cắt búi trĩ được đánh giá là ít xâm nhập nên có thể áp dụng cho mọi đối tượng, hầu như không để lại dư chứng trầm trọng và sẹo sau khi phẫu thuật cũng không to và xấu như mổ cắt ngang.
Phương pháp điều trị trĩ dứt điểm

Theo đánh giá của các bác sĩ chuyên về bệnh trĩ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: nếu bệnh nhân đến khám và được chẩn đoán trĩ nội độ 2 hay 3 thì phương pháp phẫu thuật ít xâm nhập hay còn gọi là phương pháp Longo này sẽ đem đến hiệu quả  tốt nhất.

Bài viết: Bị bệnh trĩ cắt có đau không?
Bài liên quan: Phẫu thuật trĩ chi phí bao nhiêu?
Nguồn: http://diachichuabenhtritotnhattaihcm.blogspot.com/

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét