Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Bệnh sùi mào gà là bệnh như thế nào?

Bệnh sùi mào gà là một bệnh xã hội phổ biến và nguy hiểm hiện nay, có tốc độ lây lan nhanh chóng, xảy ra ở cả nam và nữ. Mặc dù bệnh rất phổ biến nhưng thông tin về bệnh hầu như mọi người đều chưa biết cụ thể hoặc chỉ nghe người ta nói. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về bệnh sùi mào gà như thế nào.


Bệnh sùi mào gà nguyên nhân phát bệnh do virus Human Papilloma (gọi tắt là HPV) gây ra.

Virus HPV 

Biểu hiện của bệnh sùi mào gà:


  • Bệnh có đặc trưng chỉ gây bệnh trên niêm mạc da nên rất dễ nhận biết. Thời gian ủ bênh từ 2 -9 tháng từ lúc tiếp xúc với mầm bệnh.
  • Biểu hiện bệnh lúc đầu xuất hiện những mụn rộp, khối u nhú, có kích thước 2-3mm, màu hồng hoặc hồng nhạt không gây đau hoặc ngứa ngáy. Những mụn này rất dễ trầy xước và dễ lan rộng.
  • Bệnh xuất hiện tại bất cứ vị trí nào của cơ thể  khi tiếp xúc với mầm bệnh, đặc biệt là hậu môn, cơ quan sinh dục, khoang miệng. 
  • Khi bệnh không chữa kịp thời sẽ lây lan diện rộng, tạo thành từng mảng có hình dáng như mào gà, bề mặt mềm có mủ và có mùi khó chịu.

Bệnh thường lây qua các đường sau:




  • Lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục: Đây là con đường dễ mắc các bệnh xã hội nhất, trong đó có bệnh sùi mào gà. Khi quan hệ tình dục không an toàn với người đang bệnh, vùng da ở những vị trí như cơ quan sinh dục, hậu môn, khoang miệng rất dễ bị xước tạo điều kiện cho virus tấn công vào.
  • Lây qua đường tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với virus bệnh: khi chúng ta sử dụng chung đồ sinh hoạt với người bệnh như khăn mặt, bàn chải đánh răng, quần áo, bồn cầu, thao chậu,… có dính mủ mang virus HPV  thì sẽ mắc phải bệnh sùi mào gà. Nguyên nhân này giải thích tại sao mình bị mắc bệnh mà không hiểu lí do.
  • Lây nhiễm qua việc truyền máu: vì thời gian ủ bệnh lâu nên biểu hiện bệnh chưa xuất hiện, nếu truyền máu cho người khác không kiểm tra kỹ sẽ truyền luôn virus HPV cho người kia.
  • Lây truyền từ mẹ sang con: Phụ nữ khi mang thai mà mắc phải bệnh thì sẽ truyền sang cho thai nhi. Bác sĩ khuyên thai phụ khi mắc bệnh nên sinh mổ không nên sinh thường vì sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển của trẻ.

Khi thấy các dấu hiệu của bệnh xuất hiện ở bản thân hoặc người thân, bệnh nhân nên cùng với người thân nhanh chóng đến các phòng khám y tế sớm nhất để được bác sĩ khám và đưa ra các phương pháp điều trị cho phù hợp. Tránh để lâu tạo thành biến chứng và lây lan cho người khác.

Nguồn: http://diachichuabenhtritotnhattaihcm.blogspot.com/

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét